“Whatever you are, be a good one”

Published December 11, 2014 by Gái Joey

Hồi xửa hồi xưa, hồi không còn nhớ nổi là khi nào và từ đâu ra, gái nhớ một câu nói “Nếu tôi có là người rửa chén thì cũng là người rửa chén giỏi nhất” (thật ghê sợ là giờ tìm không ra câu này, hổng lẽ mình tự nói ra). Nghe có vẻ nói quá, nhưng điều gái học được trong đó là Bất cứ việc gì, dù là việc nhỏ nhặt nhất, cũng hãy làm cho tốt.

Khi còn trẻ ấy, chữ tốt đối với gái nghĩa là giỏi.

Gái đem theo bài học đó ra đời đi làm. Xông pha khói lửa gì cũng không ngại. Miễn sao phải thấy bản thân mình đang làm thật giỏi. Gái xem việc phải đội mũ bảo hiểm đi họp cho thiên hạ ném đá là niềm vui, xem việc lủi thủi một mình đọc tài liệu trong đêm khuya mà không hiểu gì hết là cơ hội học hỏi. Và tin rằng mình sẽ lớn lên từ những khó khăn ấy.

5 năm đầu tiên đi làm quả là đẹp vô cùng.

Whatever you are, be a good one” (Abraham Lincoln)

Gái không chắc ý thật của câu nói ấy là gì và gái luôn ghét việc áp đặt cái mình nghĩ cho người khác, bảo rằng tác giả muốn nói thế này hay thế khác. Mình muốn hiểu thế nào đó là việc của riêng mình. Ai học được cái hay thì tốt.

Vậy đó, ba năm trở lại đây, qua khỏi cột mốc 5 năm làm việc trong nghề nhân sự, gái chợt hiểu ra một nghĩa khác nữa của câu nói. Chữ good thật sự nghĩa là tốt, tức là có tâm. Làm nghề này phải có tâm. Mà gái nghĩ dù làm nghề nào đi nữa cũng phải có tâm mới được.

Có tâm với công việc mình đang làm, có tâm với nhân viên mình đang phục vụ, có tâm với công ty mình đang tin tưởng, có tâm với anh chị em cùng phòng với mình, có tâm trong từng lời nói chia sẻ với các em sinh viên sắp bước vào nghề, có tâm với từng email gửi đi dù chỉ để cho mọi người đọc chơi.

Đi làm ngần ấy năm cho một công ty và một nghề, buồn nhiều hay vui nhiều là do mình chọn.

Và gái chọn to be a good one.

Cám ơn cuộc đời, cám ơn công ty, cám ơn mọi người trong phòng HR.

Gái học được quá nhiều điều xinh đẹp.

*Nhân lúc quá cảm động vì phòng HR công ty mình đoạt 2 giải trong lần đầu tiên Vietnam HR Awards ở Việt Nam.

Gần 8 năm của gái, gần 20 năm của công ty,

Gái khẳng định rằng chúng ta thật sự xứng đáng.

IMG_3044

Nước chanh gái làm hôm nay thế nào?

