Cục phệu bụng ngu mà lì

Published September 25, 2018 by Joey Le Nâu

Dù là tạng người nào, Lép hay Mỡ hay Cơ, lai 2 loại hay trộn 3 loại gì cũng đều chán ghét cái cục ngu mà lì này. Lúc lên thì nó lên đầu tiên mà lúc xuống thì nó xuống cuối cùng, lúc nào cũng nằm chình ình một đống, tên khoa học của nó trong bài này là cục phệu bụng.

(Nếu không hiểu gái đang nói gì thì vui lòng đọc bài trước, muốn hiểu bài đó thì phải đọc bài trước nữa, và cả bài trước trước nữa cho đủ bộ.)

Tin vui là mọi thể trạng đều có thể diệt được cục phệu bụng này, chỉ cần có một chế độ phù hợp mà thôi. Điều quan trọng cần nhớ là không tập bụng khi chưa có cơ ở bụng, và bài tập bụng luôn nằm ở cuối buổi tập. Đừng xấu vì thiếu hiểu biết. Cũng đừng để bị đau lưng đau bả vai và đau cổ vì tập bụng không đúng cách. Bỏ hẳn vụ gập bụng mấy trăm cái luôn đi nha. Cục phệu bụng nó cười cho.

  • Lép luôn ốm và yếu nên nếu có tập thì thường hay chọn chơi môn bền (cardio). Bởi vậy mới mãi mãi…lép 😦 Buồn một nỗi lép trên lép dưới mà cứ ăn vô bao nhiêu to mỗi phần bụng. Cho nên, Lép muốn đẹp thì phải tập. Đối với Lép Đực, chỉ luyện môn mạnh (strength training), và dồn sức trong thời gian ngắn, không kéo dài thời gian tập. Đối với Lép Cái cũng vậy, nhưng cần chú ý kỹ hơn vào các bài tập cho ngực và mông nảy nở, vì tạng này lên thì khó chứ khi xuống thì xuống đều các phần, làm không khéo điện nước gì cũng thất thoát hết thì…teo.
  • Mỡ không hề ốm nhưng lại rất yếu (hoặc không có cơ hoặc cơ đã bị nhấn chìm rất sâu) nên thường là không tập luyện gì, lại đặc biệt hay tin theo những phương pháp diệt mỡ mà không cần vận động. Bởi vậy nên dù có hút được bao nhiêu mỡ ra hay tống hết bao nhiêu chất trong người ra được một thời gian thì mọi chuyện sớm muộn cũng lại trở về như cũ. Tạng này đã định sẵn là luôn có mỡ khắp toàn thân, dù chỉ hít không khí qua ngày cũng vậy thôi, nhất định phải tập luyện, không có cách nào khác 🙂 Chế độ tập luyện cần cả mạnh lẫn bền, và kéo dài được thời gian tập càng nhiều càng tốt. Mỡ Đực thì chỉ cần chăm chỉ tập theo lộ trình là sẽ gọn lại được, nhưng rất rất khó để đạt đến mức 6 múi, diệt được mỡ thừa ở những chỗ như phần mông bị xệ, bắp đùi mà đặc biệt là đùi trong đùi ngoài và đùi sau, bắp tay dưới lỏng xoạch, nhiêu đó là đã mừng lắm rồi. Riêng Mỡ Cái thì còn phải lo thêm phần mỡ thừa ngay nách và chỗ lưng bị ngấn phèo ra do dây áo ngực nữa. Và kinh hoàng nhất là cục phệu bụng siêu lì, với lịch sử tồn tại và phát triển lâu đời. Nói chung, thiết kế chế độ cho Mỡ khá dễ, chỉ là sự thử thách lòng kiên trì mà thôi 🙂
  • Cơ thì bẩm sinh thường yêu thích vận động, có khả năng cảm nhận và điều khiển các múi cơ tốt, chơi được nhiều loại hình thể dục thể thao. Tuy nhiên, đây là dạng mà người ta hay gọi là “mập lén”, vì khác với tạng Mỡ lên là thấy liền mập chỗ nào thấy chỗ đó, tạng Cơ giấu các thớ mỡ lèn theo múi cơ nên khó nhìn ra liền, khi phát hiện ra thì thường là…cả cục phệu bụng rồi =)))))) Mặt khác, tạng Cơ thường thích các môn có độ khó cao và ghét các bài tập sức bền. Đối với Cơ Đực thì sao cũng được, miễn có chơi một môn nào đó là sẽ đẹp thôi, còn mà siêng năng chăm chỉ kết hợp đều đặn cả mạnh và bền thì muốn mấy múi cũng có. Riêng đối với Cơ Cái thì lại cần một chế độ tập luyện kết hợp đủ loại mạnh bền dẻo sao cho phù hợp với từng giai đoạn tình trạng của cơ thể, không khéo thì dễ mất vòng ngực mà lại lên bắp thịt cuồn cuộn…

Về cơ bản là vậy đó. Từ bài sau sẽ vô phần chi tiết nha 😀

Một là bài về chế độ tập luyện, bao gồm các môn mạnh môn bền lẫn môn dẻo phổ biến, cũng như việc chọn lựa và kết hợp chúng ra sao cho phù hợp với mỗi giai đoạn tình trạng của cơ thể. 

Hai là bài về chế độ dinh dưỡng và các kiểu ăn kiêng thường gặp. Đặc biệt là các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng và đốt mỡ thừa.

Ba là bài về các cách giữ vững tâm lý, duy trì động lực và lắng nghe cơ thể để điều chỉnh kịp thời. 

Vậy là trọn bộ đề cương. Hy vọng là tới lúc đó, mọi người sẽ cảm thấy đủ tự tin để tự thiết kế cho mình một chế độ và đủ ý chí để quyết tâm theo đến…khi khỏe đẹp thực sự 😀 

Vẫn khuyến khích các bạn đi nghe chia sẻ trực tiếp, vì cơ thể mỗi người mỗi khác nên tiện thể gái sẽ phân tích và hướng dẫn được cho các bạn tại chỗ luôn. Đăng ký vào form này nha.

35475057_459674414455487_3794205690180927488_n

Đoạn này đang 52-53kg, các phần tay chân mông đùi đều đã gọn và đến đoạn tấn công tới cái cục ngu mà lì =))))))) những 3kg mỡ bụng đó hiuhiu

Nước chanh gái làm hôm nay thế nào?